มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถspada
Site Title

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ เป็นหน่วยงานที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางด้านการบริการ พัฒนางานให้มีคุณภาพ โดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมและทันสมัย เพื่อการสนับสนุนภารกิจหลักของมหาวิทยาลัยฯ และส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยฯ พัฒนาสู่ความเป็นสถาบันชั้นนำทางการศึกษา

  1. เป็นหน่วยงานในการดำเนินงานและให้บริการในด้านการศึกษาทุกคณะวิชา ของวิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ
  2. เป็นหน่วยงานในการดำเนินงานเก็บรวบรวมข้อมูลผลการศึกษา และทะเบียนประวัตินักศึกษาของทุกคณะวิชา ของวิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ
  3. ให้บริการทางการศึกษาและข้อมูลแก่นักศึกษา, อาจารย์, ศิษย์เก่า ตลอดจนหน่วยงานภายในและภายนอก ของวิทยาเขตจักรพงษภูนารถ
  4. เป็นหน่วยงานสนับสนุนสำนักงานการบริการวิชาการและงานทะเบียนของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก
  5. เป็นหน่วยงานสนับสนุนพันธกิจของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ให้บรรลุเป้าหมาย

 

  1. พัฒนาระบบบริหารงานให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ลดความเสี่ยงจากการทำงาน
  2. ผู้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ในการดำเนิน เพื่อให้งานด้านบริการมีคุณภาพและประสิทธิผล
  3. พัฒนาระบบการจัดการฐานข้อมูลงานทะเบียนให้มีความถูกต้องสมบูรณ์ และมีความปลอดภัย
  4. มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีม ปรับปรุงกระบวนการการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นหลัก
  5. พัฒนาบุคลาการให้มีความรู้ความสามารถ เพิ่มศักยภาพในการทำงาน และมีจิตใจในการบริการที่ดี
  6. ปรับปรุงสถานที่สภาพแวดล้อม ของหน่วยงานให้มีความเหมาะสมแก่ผู้ปฏิบัติงานและผู้รับบริการ
  7. ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

  1. ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานน้อย เมื่อเทียบกับภาระงานที่ทำอยู่
  2. เจ้าหน้าที่มีความตั้งใจบริการนักศึกษาอย่างจริงจัง
  3. พื้นที่ตั้งของสำนักงานอยู่ใกล้กับอาคารเรียนทั่วไปจึงติดต่อสะดวก

  1. จำนวนเจ้าหน้าที่มีน้อยเมื่อเทียบต่อจำนวนนักศึกษา
  2. ตำแหน่งเจ้าหน้าที่เป็นพนักงานประจำมีน้อย โอกาสการเปลี่ยนงานไปทำงานที่อื่นมีสูง จึงต้องใช้เวลาฝึกงานกับพนังงานใหม่พอสมควร
  3. การทบทวนตรวจสอบยังไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร
  4. การจัดโครงสร้างการทำงานของฝ่ายสนับสนุนไม่ชัดเจน
  5. ได้รับจัดสรรงบประมาณไม่เพียงพอในภารกิจที่รับผิดชอบ
  6. พื้นที่ที่ใช้ปฏิบัติงานและบริการมีขนาดจำกัดไม่สามารถจัดสรรพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนได้
  7. การประสานงานระหว่างแผนกทะเบียนและหน่ายงานอื่น ๆ ยังมีความสับสนในของเขตของภาระหน้าที่
  8. ขั้นตอนการขอรับบริการมีมากเกินไป จึงทำให้การบริการล่าช้าไม่สามารถบริการจุดเดียวได้
  9. การประชาสัมพันธ์ข่าวสารของงานยังไม่เต็มประสิทธิภาพ

  1. มีโอกาสที่จะแบ่งแยกหน่วยงานภายในแผนกตามภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบ เมื่อนักศึกษามีจำนวนมากขึ้น
  2. มีโอกาสที่จะได้รับงบประมาณในการดำเนินงานเพิ่มขึ้น
  3. มีโอกาสที่จะสร้างสวัสดิการให้กับพนักงาน เจ้าหน้าที่เมื่อมีรายได้มากขึ้น
  4. ต้นทุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของหน่วยงานต่ำ เมื่อเทียบกับรายได้ จากจำนวนนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัยได้รับ

  1. โอกาสความเสี่ยงต่อการทำงานมีสูงเมื่อเทียบประสบการณ์และจำนวนของเจ้าหน้าที่
  2. ระยะเวลาของการดำเนินงานในแต่ละขั้นตอนมีน้อยต้องเร่งรีบทำ อาจเกิดความผิดพลาดได้ และหลายงานจะต้องรอการ ส่งมอบงานจากหน่วยอื่นก่อนจึงจะทำได้ทำให้งานล่าช้า
  3. ระบบฐานข้อมูลยังไม่ครบทุกส่วนงานจึงอาจส่งผลให้ระบบงานทะเบียนทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ
  4. นักศึกษายังขาดความใส่ใจในตนเองอยู่ไม่มาติดต่อขอรับบริการงานตามระยะเวลาที่กำหนด
  5. การมีส่วนร่วมของอาจารย์ที่ปรึกษายังน้อยมาก
  6. การตัดสินใจดำเนินงานตามระเบียบของมหาวิทยาลัยฯ ยังขาดความชัดเจนจึงทำให้ประสิทธิ์ผลของงานบางอย่างต่ำกว่าเกณฑ์
  7. ปัญหาบางเรื่องจำต้องใช้หลักมโนธรรมควบคู่กับระเบียบของสถาบันทำให้งานขาดความเป็นมาตรฐาน
  8. เจ้าหน้าที่ขาดแรงจูงใจและความมั่นใจในการทำงาน ได้ด้านตำแหน่งหน้าที่และสิทธิ์ประโยชน์พึ่งได้รับ
  9. นโยบายของผู้บริหารที่ลงมาสู่แนวทางปฏิบัติ บางครั้งเกิดปัญหาต่อการนำไปใช้ในการทำงาน
  10. การสื่อสารไปยังหน่วยงานอื่น ๆ ยังไม่มีรูปแบบที่เป็นมาตรฐาน